ทัวร์เกาหลี เที่ยวโซลประเทศเกาหลีใต้

ทัวร์เกาหลี เกือบหนึ่งปีที่ผ่านมาฉันไปเที่ยวเมืองโซลในเกาหลีใต้เพื่อจัดงานแต่งงานของลูกชายคนหนึ่งของฉันกับผู้หญิงเกาหลี ก่อนหน้านี้ฉันได้พบกับครอบครัวของลูกสะใภ้ในอนาคตส่วนใหญ่ แต่ไม่เคยไปเกาหลีมาก่อน

ท่องเที่ยวกรุงโซล ทัวร์เกาหลี

การสำรวจกรุงโซลเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้นั้นไม่ใช่เรื่องยาก ในเมืองที่มีผู้คนเกือบสิบสองล้านคนเราไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนั้น ระบบรถไฟใต้ดินเป็นระบบนำทางที่ใช้งานง่ายและแท็กซี่มีความสมเหตุสมผลอย่างเหลือเชื่อและหาได้ง่าย อย่างไรก็ตามผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ไม่พูดภาษาอังกฤษหรือมีข้อ จำกัด อย่างมาก แต่ด้วยแผนที่ของเมืองหรือที่อยู่ไม่มีความยากลำบากและดูเหมือนจะเป็นประโยชน์และเป็นมิตรมาก

ในตัวอย่างหนึ่งเมื่อฉันไปที่บ้านของลูกสะใภ้ในอนาคตของฉันมีอาคารอพาร์ตเมนต์มากมายและเขาขับรถไปรอบ ๆ จนกว่าเขาจะแน่ใจว่าเขามีที่อยู่ที่ถูกต้อง ฉันชื่นชมว่าเขาไม่ได้ทิ้งฉันไปอย่างไร้เหตุผลซึ่งเขาคิดว่าที่อยู่อาจเป็น อีกครั้งเมื่อฉันไปเยี่ยมชมหนึ่งในพระราชวังหลายแห่งคนขับรถเข้ามาดังนั้นฉันจึงไม่ต้องข้ามความเครียดและชี้ไปที่ทางเข้า ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งฉันไม่รู้สึกอึดอัดหรือกังวลใจที่เดินทางในเมืองด้วยตัวเอง

เมื่อไปที่พิพิธภัณฑ์คติชนแห่งชาติในขณะที่ฉันกำลังมองไปรอบ ๆ เด็กสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาและถามว่าฉันอยากให้เธอแสดงให้ฉันเห็น แม้ว่าจะมีป้ายภาษาอังกฤษอยู่บ้าง แต่เธอก็บอกประวัติความเป็นมาที่กว้างขวางกว่านี้ซึ่งฉันไม่เคยรู้จักมาก่อน

หลังจากค้นพบว่าฉันกำลังเยี่ยมชมเมืองเพื่อเข้าร่วมงานแต่งงานของลูกชายของฉันกับผู้หญิงเกาหลีเธอจึงสนใจเป็นพิเศษและแสดงให้ฉันเห็นกระบวนการทั้งหมดของชีวิตตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน มันมีประโยชน์มากในการช่วยให้ฉันเข้าใจชีวิตและขนบธรรมเนียมของเกาหลีรวมถึงประเพณีการแต่งงานของพวกเขา หลังจากทัวร์เกาหลีไปยังสถานที่ต่อไปฉันวางแผนที่จะเยี่ยมชมซึ่งอยู่ในระยะที่เดินได้ง่าย

จุดต่อไปของฉันคือวัง Gyeonbokgung ซึ่งแปลว่า พระราชวังที่ได้รับพรจากสวรรค์’ การก่อสร้างพระราชวังเดิมเริ่มต้นในปี 1395 และเป็นตัวแทนของอำนาจอธิปไตยของราชวงศ์โชซอน แต่ระหว่างปี 1592 ถึง 1598 มันถูกทำลายโดยการรุกรานของญี่ปุ่นและไม่ได้สร้างใหม่จนกระทั่งปี 1868 ในเวลานี้มีอาคารประมาณ 500 หลังถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่กว่าสี่สิบเฮกตาร์ ฉันรู้สึกท่วมท้นไปด้วยพื้นที่และอาคารมากมาย วางแผนที่จะพบกับลูกชายของฉันที่นี่ฉันตระหนักถึงความไร้ประโยชน์ของการหาเขาเมื่อฉันเดินจากอาคารหนึ่งไปยังอีก ในที่สุดเราก็พบกันที่ประตูทางเข้า ออกที่เราดูกระบวนการพิเศษของการเปลี่ยนพิธียาม

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.nidnoitravel.com/korea/

 

This entry was posted in ท่องเที่ยว. Bookmark the permalink.

Comments are closed.