สารเคมีคูลลิ่งอุตสาหกรรมเพื่อให้ตรงกับความต้องการทางอุตสาหกรรม

สารเคมีคูลลิ่งอุตสาหกรรมเป็นหัวใจสำคัญของกระบวนการทางอุตสาหกรรมใดๆ ที่จำเป็นต้องมีการระบายความร้อนเป็นแนวทางปฏิบัติ การระบายความร้อนอาจเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการทางอุตสาหกรรมเพื่อให้สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่กำหนดได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดขึ้นที่การติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรมหรือพื้นที่การผลิตต้องการการระบายความร้อนเพื่อให้กระบวนการผลิตดำเนินไปอย่างราบรื่น สารเคมีคูลลิ่งเหล่านี้จึงมีความจำเป็นมากกว่าความหรูหราในอุตสาหกรรมต่างๆ หอคอยเหล่านี้มีวิวัฒนาการมาจากหอคอยเชิงพาณิชย์

สารเคมีคูลลิ่งสำหรับกระบวนการทางอุตสาหกรรมต่างๆ

พื้นฐานของการทำงานของหอคอยเหล่านี้ ไม่ว่าอุตสาหกรรมหรือเชิงพาณิชย์จะเข้าใจได้ง่ายมาก พวกเขาทำงานบนหลักการของการทำความเย็นแบบระเหยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการนำน้ำไปสัมผัสกับอากาศแวดล้อม สิ่งนี้ทำให้เกิดการระเหยของน้ำบางส่วนและส่งผลให้เย็นลง หน่วยอุตสาหกรรมต่างๆ ต้องการการระบายความร้อนสารเคมีคูลลิ่งเพื่อการทำงานที่ราบรื่นในแต่ละวัน ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การผลิตไฟฟ้า การกลั่นปิโตรเลียม การแปรรูปทางเคมี การผลิตน้ำตาล เครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น การผลิตเหล็ก และอื่นๆ อีกมากมาย

ความต้องการระบบทำความเย็นอุตสาหกรรมครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงปีแรกของการปฏิวัติอุตสาหกรรม เนื่องจากประสบความสำเร็จในการขจัดความร้อนออกจากกระบวนการทางอุตสาหกรรม สารเคมีคูลลิ่งในอุตสาหกรรมต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ หอคอยเหล่านี้จัดประเภทเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งาน หอคอยเหล่านี้บางส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและพลังงานใช้น้ำขนาดใหญ่เพื่อการระบายความร้อน – หอคอยขนาดยักษ์บางแห่งใช้น้ำที่ใดก็ได้สำหรับความต้องการในการทำความเย็น

สารเคมีคูลลิ่งอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ใช้อากาศ

เพื่อทำให้การไหลของน้ำในนั้นเย็นลง สารเคมีคูลลิ่งสามารถจัดประเภทเป็นร่างธรรมชาติหรือร่างเครื่องกล ซึ่งรวมถึงร่างเหนี่ยวนำและหอร่างบังคับ หอร่างธรรมชาติใช้แนวโน้มของอากาศอุ่นขึ้นและอากาศเย็นลงมาเพื่อกระตุ้นความเย็น หอระบายความร้อนแบบเหนี่ยวนำจะใช้มอเตอร์และพัดลมที่ทางออกอากาศของหอหล่อเย็นเพื่อดึงอากาศผ่านหอทำความเย็น สุดท้าย หอบังคับลมใช้พัดลมที่จุดรับอากาศในหอทำความเย็นเพื่อดันอากาศผ่านหอคอย

สารเคมีคูลลิ่งสองประเภทมีอยู่ด้วยขึ้นอยู่กับว่าอากาศมุ่งไปที่การไหลของน้ำอย่างไร ประการแรกเกี่ยวข้องกับหอหล่อเย็นชนิดไหลย้อนกลับ โดยที่การไหลของอากาศจะพุ่งขึ้นไปที่การเติมในขณะที่น้ำไหลลงมาที่การเติม เสาไหลขวางกำหนดทิศทางการไหลของอากาศในแนวตั้งฉากกับการไหลของน้ำ สารเคมีคูลลิ่งอุตสาหกรรมสามารถมีรูปทรงต่างๆ ได้ เช่น หอคอยรูปกล่องหรือขวด หรือแม้แต่รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ecotechthailand.com/our_business.php?4-cooling-tower-&-evaporator

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.